18 Dec 2007

ลูกสูตรเตะมุม ท่านเซอร์ ต้องบอกว่าสุดยอดครับ

หลังจากอ่านควันหลงจากที่ต่างๆ แล้ว บางทัศนะบอกว่าเป็นลูกสูตรที่ซ้อมกันมาอย่างดี เลยกลับมาดูอีกที ต้องรับว่าหมีแพนด้า เป็นสุดยอดบรมกุนซือจริง

1.ดูรูปแรกครับ ได้ลูกเตะมุมนาทีที่ 42 ส่ง วิดิช ริโอ เวสบาวน์ มาแต่ให้เทไปทางฝั่งซ้าย รวมแล้วฝั่งซ้ายมีแมนยู 4-5 คน แต่ฝั่งขวาไม่มีแมนยู


2.รูป 2 แน่นอนแมนยูเทมาทางซ้าย หงส์ก็ต้องตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เลยเหลือฝั่งขวาแค่ 3 คน พอกิกส์ ไหลบอลมา ฝั่งขวาเลยเหลือแค่ 2 เพราะอีกคนเฝ้าเสา และมีตัวหลอกอีกตัวของแมนยู วิ่งมาทางขวา กองหลังที่เหลือแค่ 2 เลยเหลือ 1 ทำให้มาบัง เจ้าเวน ไม่ทัน เลยมีโอกาสยิง และมีช่องทางซ้าย



3.ส่วนที่ใครบอกว่า เบนายูนไม่ขึ้นมาเพราะเพื่อนดันขึ้นหมดจะเช็ึคล้ำหน้า ลองดูดีๆ มันไวมาก ไม่มีใครคิดทันเรื่องเช็คล้ำหน้า ใครเคยเตะสนามใหญ่รู้ดี โอเคทีมอาชีพต้องคิดอัตโนมัติ แต่ทัศนะส่วนตัว ผมว่าส่วนใหญ่ผวาจะไปบังลูกยิงกันมากกว่า ที่สำคัญบอลมันพุ่งมาหาเบนายูน จะให้ไปไหนครับ ไอ้บากก็มายืนบังด้วย


ลองนับตัวผู้เล่นหงส์ดีๆ ไม่ต่ำกว่า 10 ตัวอยู่กรอบเขตโทษ รวมประตูเป็น 11 ทุกคนผวาหมดไม่นึกว่าแมนยูจะทำแบบนี้ ถ้ามีคนมาบังรูนนีย์ 1 คน หรือมาประกบเตเวส จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ มัวไปพะวงกับวิดิช เฟอร์นินาน บราน์

สรุปต้องบอกว่า กึ๋น ล้วนๆ ครับ และถ้าจำไม่ผิด ตอนเชอริงแฮมอยู่ ก็เคยทำแบบนี้ ตอนใกล้ๆ จะหมดเวลา

No comments: